No one ever became a great leader without first becoming a great communicator.
Great leaders connect with people on an emotional level every time they speak. Their words inspire others to achieve more than they ever thought possible.
Great communicators are intentional about it, and there are 10 secrets they rely on to deliver a powerful message. Put these secrets to work in your communication and watch your influence soar.
Không ai có thể trở thành một nhà lãnh đạo tài ba mà trước tiên không trở thành người giao tiếp tuyệt vời.
Những lãnh đạo xuất chúng kết nối với mọi người trên một mức độ cảm xúc bất kể lúc nào họ nói. Những câu từ khích lệ người khác đạt nhiều hơn những gì họ có thể nghĩ.
Những người giao tiếp giỏi có kỹ thuật về việc đó, và đây là 10 bí quyết giúp họ diễn tả những thông điệp một cách có hiệu quả. Hãy áp dụng những bí quyết này trong cuộc sống và xem hiệu nghiệm hay không?
1. They Know Their Audience
Great communicators don’t worry about sounding important, showing off their expertise, or boosting their own egos. Instead, they think about what people need to hear, and how they can deliver this message so that people will be able to hear it. This doesn’t mean that leaders tell people what they want to hear. Quite the opposite—they tell people what’s important for them to know, even if it’s bad news.
1. Họ biết được người nghe
Những nhà giao tiếp giỏi không lo lắng nhiều về việc phô bày những quan điểm của họ hay thể hiện cái tôi độc nhất. Thay vào đó, họ nghĩ về những người lắng nghe, và họ có thể chuyển tải thông điệp như thế nào để mọi người sẽ có thể nghe nó. Điều này không có nghĩa là những nhà lãnh đạo nói cho mọi người về những gì họ muốn nghe. Khá đối lập- Họ nói cho mọi người những gì quan trọng để họ biết thậm chí đó là những thông tin xấu
2. They Are Experts In Body Language
Great communicators are constantly tracking people’s reactions to their message. They are quick to pick up on cues like facial expressions and body language because they know this is the only feedback many people will give them. Great communicators use this expertise to tailor their message on the fly and adjust their communication style as needed.
2. Họ là những chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể.
Những nhà giao tiếp giỏi ngay lập tức tạo sự liên kết với mọi người với thông điệp của họ. Họ nhanh chóng tìm những móc nối như biểu cảm khuôn mặt hay ngôn ngữ hình thể bởi vì họ biết điều này sẽ có tác dụng đến người nghe. Họ sử những những hiểu biết này giúp thông điệp được chuyển đi và điều chỉnh văn phong khi cần thiết.
3. They Are Honest
The best leaders know that for communication to be effective it has to be real. They can’t have people parsing every word trying to separate fact from spin. When great communicators can’t share certain information, they come right out and say it because make shift, half-truth answers breed distrust and anxiety. In good times and bad, honesty builds trust.
3. Họ thành thật
Những lãnh đạo xuất sắc nhất biết rằng giao tiếp hiệu quả chỉ khi nào nó là sự thật. Họ không thể làm mọi người phân tích từng từ ngữ tách biệt với thực tế. Khi họ không thể chia sẻ những thông tin sự thật, họ đi ra ngoài bởi vì những câu nói nửa sự thật nửa giả dối sẽ nảy sinh ra sự nghi ngờ và lo lắng. Trong mọi trường hợp, thành thật tạo nên sự tin tưởng.
4. They Are Authentic
Great communicators don’t try to be someone they’re not just because they’ve stepped behind a podium. There’s a reason Mark Zuckerberg presented Facebook to investors in a hoodie and jeans. Great leaders know that when they stay true to who they are, people gravitate to their message. They also know the opposite happens when leaders put on an act.
4. Họ khá chân thật
Nhà giao tiếp giỏi không cố gắng trở thành một ai đó vì họ muốn là chính con người họ. Điều này lý giải Mark Zuckerberg đưa Facebook tới những nhà đầu tư trong một trang phục quần jeans, áo thun. Người lãnh đạo giỏi biết rằng khi họ sống thành thật như họ là, mọi người sẽ bị cuốn hút, chú ý những lời nói của họ. Họ cũng biết những điều đối lập sẽ xảy ra những lãnh đạo hành động.
5. They Speak With Authority
Great communicators don’t try to cover their backs by being ambiguous, wishy-washy, or unassertive. Instead, they stick their necks out and speak very directly about how things are and how they need to be.
5. Họ nói có thẩm quyền
Những nhà giao tiếp giỏi không cố gắng che đậy những bí mật bằng những câu nói mờ ám, không chắc chắn. Mà họ nối trực tiếp về những gì họ cần.
6. They Speak To Groups As Individuals
Leaders rarely have the luxury of speaking to one person at a time. Whether it’s a huddle around a conference table or an overflowing auditorium, great leaders know how to work the room and make every single person feel as if he or she is being spoken to directly.
6. Họ nói với một nhóm như với từng cá nhân
Những lãnh đạo hiếm khi dùng từ hoa mỹ với một ai đó. Trong các cuộc hội thảo hay trên bục diễn thuyết, những lãnh đạo giỏi biết cách thể hiện và làm mỗi cá nhân cảm thấy như thể họ được nói chuyện riêng.
7. They Have Ears (And They Use Them)
Great leaders know that communication is a two-way street and what they hear is often more important than what they say. When someone else is speaking, great communicators aren’t thinking ahead and planning what they’ll say next. Instead, they’re actively listening, fully focused on understanding the other person’s perspective.
7. Họ có tai nghe
Những lãnh đạo biết giao tiếp là con đường hai chiều và những gì họ nghe thường quan trọng hơn những gì họ nói. Khi ai đó nói, họ không nghĩ trong đầu hay suy nghĩ những gì họ sẽ nói tiếp. Thay vì đó, họ tích cực lắng nghe, tập trung hiểu quan điểm, suy nghĩ của người khác.
8. They Use Phrases Like 'It’s My Fault,' 'I Was Wrong,' and 'I’m Sorry'
When great leaders make a mistake, they admit it right away. They don’t wait for someone else to find and point out their blunder. They model accountability for their words and actions, even when they could have easily “gotten away” with the mistake. And they do it matter-of-factly, without drama or false humility.
8. Họ sử dụng cụm từ " đó là lỗi của tôi," tôi đã sai" và "tôi xin lỗi"
Khi một lãnh đạo mắc sai lầm, họ công nhận điều đó. Họ không chờ đọi ai đó tìm những khuyết điểm của họ. Học chịu trách nhiệm về những câu nói, hành động của mình, thậm chí họ có thể dễ dàng từ chức vì điều đó. Và học làm nó với sự khiêm tốn thực sự.
9. They Solicit Feedback
The best communicators never assume that the message people heard is the exact same one they intended to deliver. They check in to verify that their message was understood correctly, and, if it was not, they don’t blame the audience. Instead, they change things up and try again.
9. Họ nài xin sự nhận xét
Một nhà giao tiếp giỏi không bao giờ giả bộ lắng nghe những lời chia sẻ, góp ý. Họ kiểm tra những gì họ nói có được hiểu rõ ràng không và nếu không, họ không bao giờ khiển trách người nghe. Mà họ thay đổi cách nói và nói lại cho họ hiểu.
10. They’re Proactive
Leaders with the best communication skills don’t waste time playing catch-up. They’re quick to head off the rumor mill by sharing bad news in a timely manner. They also give clear, concise goals and directions so people don’t waste their time heading in the wrong direction.
10. Họ khá năng động
Người lãnh đạo có kỹ năng giao tiếp tốt không lãng phí thời gian chơi đuổi bắt. Họ nhanh chóng bỏ qua những lời đồn thổi bằng việc chia sẻ những hung tin 1 dịp thuận tiện. Họ cũng đưa ra những mục tiêu cụ thể, rõ ràng và trực tiếp để mọi người không mất nhiều thời gian.
Bringing It All Together
Great communicators stand out from the crowd. They’re honest. They’re authentic. They listen. They excel in communication because they value it, and that’s the critical first step to becoming a great leader.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét